7 วิธีเตรียมตัวก่อนพาลูกรักขึ้นเครื่องบิน คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้สบายใจไร้กังวลตลอดไฟล์ท วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากค่ะ

  เมื่อลูกรักเริ่มโตขึ้นอยู่ในช่วงวัยประมาณ 1-3 ขวบแล้ว คุณพ่อคุณแม่หลายคนก็คงอยากจะพาเจ้าตัวน้อยไปเที่ยวในที่ไกล ๆ ด้วยการนั่งเครื่องบินไปบ้างใช่ไหมล่ะ แต่ก็รู้นะว่ายังแอบกังวลอยู่เล็ก ๆ เพราะแค่พานั่งรถยนต์ก็วุ่นวายแล้ว ยิ่งพาไปขึ้นเครื่องบินที่ต้องนั่งร่วมกับคนเยอะ ๆ แถมยังจอดพักไม่ได้ด้วยเนี่ย น่าจะเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับคุณผู้ปกครองไม่น้อยเลยเนอะ หากเตรียมตัวให้ดีให้พร้อมก่อนด้วย 7 วิธีนี้ รับรองว่าลูกรักของคุณจะไม่วุ่นวาย และการเดินทางด้วยกันในไฟล์ทนี้จะเป็นเรื่องง่าย ๆ เลยล่ะ

1. จองไฟล์ทให้ตรงกับช่วงเวลานอน
ถ้าไม่อยากให้ลูกรักของคุณส่งเสียงร้องไห้ หรือซนวุ่นวายบนเครื่องบินละก็ ลองตัดปัญหาด้วยการจองไฟล์ทบินดึก ๆ หรือช่วงที่ตรงกับเวลานอนจะดีกว่าค่ะ ถ้าบินไฟล์ทสั้น ๆ ก็อาจจะเลือกช่วงเวลาประจำที่เขาชอบงีบก็ได้ แต่ถ้าไฟล์ทบินยาวก็อาจจะเลือกช่วงกลางคืนไปเลย วิธีนี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เหนื่อยน้อยลงได้

2. เลือกที่นั่งให้ดี
 หากต้องเดินทางกับลูกรัก คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกที่นั่งที่เหมาะสมตั้งแต่ตอนจองตั๋วเลยค่ะ โดยให้เลือกที่นั่งส่วนด้านหลังของเครื่องบิน จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นมากเกินไป และควรเลือกที่นั่งแถวหน้า เพื่อจะได้ใช้พื้นที่ในการเดินหรือขยับตัว หรือลุกขึ้นไปเปลี่ยนผ้าอ้อมแบบสะดวก ๆ หรือทำธุระอย่างอื่นได้ง่ายค่ะ

3. เช็กรถเข็นเด็กกับสายการบิน
 ก่อนจะทำการจองตั๋วเครื่องบิน คุณพ่อคุณแม่ลองเช็กกับสายการบินดูก่อนเลยค่ะ ว่าทางสายการบินจะมีบริการรถเข็นเด็กให้หรือไม่ เพราะการใช้อุปกรณ์นี้ระหว่างเดินไปขึ้นเครื่องบิน จะช่วยลดความวุ่นวายและความเหนื่อยในการดูแลเจ้าตัวเล็กลงได้เป็นกอง แต่ถ้ามีรถเข็นเด็กส่วนตัวไปใช้เอง ก็อย่าลืมแจ้งกับพนักงานของสายการบินก่อนด้วยนะคะ จะได้มีคนดูแลคอยนำไปเก็บให้ก่อนขึ้นเครื่องบินยังไงล่ะ

4. เตรียมเป้อุ้มเด็ก
แต่หากทริปไหนที่ดูแล้วว่าไม่สะดวกกับการต้องเข็นรถเข็นเด็กระหว่างทางไปขึ้นเครื่องบิน เพราะต้องถือของพะรุงพะรังสัมภาระเยอะไปหมด ก็อาจจะเตรียมเป้อุ้มเด็กมาเองก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ เพราะถึงแม้ว่าลูกรักของคุณจะเดินได้แล้ว แต่ก็ควรใช้อุปกรณ์นี้เพื่อลดความวุ่นวายระหว่างการเดินไปขึ้นเครื่องบิน

5. พกหมอนขึ้นเครื่อง
ไอเทมสำคัญนี้ห้ามลืมเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะการนำหมอนขึ้นเครื่องมาด้วยมีประโยชน์มาก ทั้งสามารถใช้สำหรับรองนั่งให้สูงขึ้น เพื่อให้เขามองเห็นวิวนอกหน้าต่างเครื่องบินได้ แถมเวลาเขาเหนื่อยแล้วต้องการการพักผ่อน ก็ใช้หนุนนอนสบาย ๆ ได้อีกด้วย 

6. เตรียมของเล่นสนุก ๆ ไว้ให้พร้อม
ถ้าไม่อยากให้ลูกรักของคุณวุ่นวายงอแงละก็ คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมของเล่นสนุก ๆ ไว้ให้พร้อม อาจจะเป็นของเล่นชิ้นโปรดที่เขาชอบ หรือเตรียมสมุดระบายสี สมุดติดสติ๊กเกอร์ หรืออะไรก็ได้ที่เขาชอบขึ้นเครื่องมาด้วย และถ้าอยากให้เขาตื่นเต้นและมีความสุขกับทริปนี้มากขึ้น ลองเซอร์ไพรส์ด้วยของเล่นใหม่ที่ยังไม่ได้แกะกล่องด้วยก็ได้นะคะ ^_^

7. เตรียมขนมที่ลูกรักชอบ
นี่แหละของสำคัญที่ลืมไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะเมื่อไรที่ลูกรักเริ่มงอแงหรือเริ่มดื้อไม่อยากนั่งอยู่กับที่ ก็ให้คุณงัดไม้เด็ดอย่างการยื่นกล่องขนมที่รวมของโปรดของเขาให้กินเลย รับรองว่างานนี้ไม่แผลงฤทธิ์กวนใจผู้ปกครองแน่นอน

 แค่เตรียมตัวให้พร้อมอย่าง 7 วิธีนี้ ต่อไปคุณพ่อคุณแม่ก็เดินทางขึ้นเครื่องบินกับลูกรักได้อย่างสบายใจแล้วเนอะ เห็นไหมล่ะว่าไม่มีอะไรต้องกังวลเลย ^_^