จะคุณแม่มือใหม่ป้ายแดง หรือคุณแม่มือโปร ก็อาจจะยังสงสัย หรือมีคำถามกันบ้าง ว่าผิวบอบบางแบบลูกน้อย ต้องการการดูแลปกป้องแบบไหนถึงจะพอดี แล้วถ้าผิวลูกรักเกิดผดผื่นคันขึ้นมาแล้ว จะรักษายังไงได้บ้าง แป้งเด็กก็มีอยู่มากมายแล้วแป้งแบบไหน คือคำตอบสำหรับลูกรักของเรา ศรีจันทร์เบบี้ ขออาสามาช่วยไขข้อข้องใจให้เหล่าคุณแม่แล้วค่ะ

            แป้งเด็กที่ควรใช้ในทุกวัน ทาได้ทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นหลังจากอาบน้ำ หรือตอนเปลี่ยนผ้าอ้อม นั่นก็คือ แป้งทาตัวสูตรใหม่จากศรีจันทร์เบบี้ Srichand Baby New Born Powderค่ะ ด้วยส่วนผสมหลักที่สำคัญ คือน้ำผึ้งและน้ำนมอัลมอนด์ ที่เป็นส่วนช่วยในการปกป้องผิวจากการระคายเคือง ป้องกันความอับชื้น ดูดซับน้ำและน้ำมันส่วนเกินได้ดี แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังเป็นทำให้ผิวของลูกน้อยนุ่ม ชุ่มชื้นอีกด้วยนะคะ

            ส่วนแป้ง Srichand Baby Powder สูตรดั้งเดิมของศรีจันทร์เบบี้ คือแป้งเด็กที่เน้นทาเฉพาะจุด เช่นส่วนก้นหรือข้อพับของลูกน้อย ที่เสี่ยงต่อการเป็นผื่นผ้าอ้อม หรือช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองของเจ้าตัวเล็กได้ และหากใช้เป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึนแล้ว ยังสามารถช่วยลดโอกาสการเกิดผดผื่นซ้ำในอนาคตอีกด้วยค่ะ เพราะแป้งเด็ก Srichand Baby Powder มีส่วนผสมของ Defensil ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ คือ Balloon Vine ที่ช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง, Echium Oil ช่วยลดการสุญเสียน้ำในผิว และเสริมชั้นผิวหนังให้แข็งแรง สุดท้ายคือ Sunflower Oil ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น กระตุ้นการฟื้นฟูของผิว

            นั้นหมายความว่า เจ้าแป้งเด็ก Srichand Baby New Born Powder เนี่ย ช่วยในการป้องกันสาเหตุของการเกิดผดผื่นคัน ใช้ได้ทุกส่วนของร่างกายเลยค่ะ ส่วนแป้ง Srichand Baby Powder ช่วยบรรเทาผดผื่น ลดการระคายเคือง ใช้เฉพาะจุดที่อาจจะเกิดผดผื่นคัน หรือเกิดขึ้นแล้วก็ได้ โดยที่นอกจากจะช่วยรักษาแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการเกิดซ้ำด้วย

            ไม่ว่าจะเป็นแป้งสูตรไหน ก็ดีต่อลูกน้อย และจำเป็นทั้งคู่เลยค่ะ เพราะผิวของลูกน้อยนั้นบอบบาง และตอบสนองต่ออากาศ หรือความอับชื้นได้เร็วมาก ดังนั้นคุณแม่อย่างเราๆ ก็ควรจะต้องดูแลผิวของลูกน้อยนะคะ ไม่ว่าจะปกป้องไม่ให้เกิดการระคายเคือง หรือถ้าเกิดผดผื่นคัน หรือผดผื่นผ้าอ้อมขึ้นมาแล้ว ก็ต้องหาทางรักษาอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ การเป็นคุณแม่นั้นไม่ง่าย แต่บอกเลยว่าไม่ยากเกินความสามารถของเราแน่นอนค่ะ :)